top of page
  • daitongamz2

Tái hiện mâm cơm truyền thống trong bộ tranh ngày Tết

Sứ Long Phương đã kết hợp cùng họa sĩ tạo ra bộ tranh khắc họa những món ăn truyền thống trong dịp Tết, nhằm mang lại nét đặc trưng và gần gũi, gắn bó ấm áp của gia đình.



Thịt mỡ kho tàu cùng trứng vịt, vừa thơm ngon trọn vị, vừa đậm màu yêu thương là một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp này của người miền Nam. Màu nâu của thịt, ẩn hiện màu trắng của những trái trứng vịt được đầy ắp trong tô khum trắng trơn của Long Phương, được tái hiện trong bộ tranh đầy chấn thực, vô cùng hấp dẫn. Đây không phải là món ăn cầu kỳ nhưng lại là điểm nhấn truyền thống lâu đời trong mâm cơm ngày Tết của nhiều gia đình Nam Bộ. Vị mằn mặn ngòn ngọt của thịt, giòn mẩy của trái trứng vịt to tròn đưa cơm khiến tay không thể ngừng gắp.



Ở miền Bắc, món ăn được ưa chuộng trong dịp Tết lại là thịt đông với khối thịt óng ánh trên chiếc đĩa sứ Long Phương. Để chế biến món này cần tới sự tỉ mỉ của mẹ, của bà trong khâu chế biến, để tạo ra một món ăn mang đủ hương vị, kết cấu, màu sắc, vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng. Với nhiều người, chỉ cần một đĩa thịt đông ăn cùng cơm nóng, kèm thêm món dưa chua đã là một bữa cơm đầy mỹ vị.



Món canh bóng thả đầy thân thương, dù qua bao năm tháng vẫn đậm hương món nhà. Đây là một món ăn khác thường gặp trong mâm cỗ Tết của người miền Bắc. Bát canh bóng ngọt ngào, được nấu cầu kỳ với nhiều loại nguyên liệu trong chiếc tô sứ Long Phương. Hình ảnh những đứa trẻ háo hức quây quần bên mẹ xem quá trình chế biến từng miếng bóng đầy công phu khiến món ăn trở nên đậm đà kỷ niệm.



Thoáng nghe mùi kiệu nồng nàn là bao nhiêu cảm xúc thương nhà lại gợi lên thắm đượm. Đĩa dưa hành củ kiệu xuất hiện trong mâm cỗ như một món ăn kèm nhẹ dịu để bù lại vị ngấy của nhiều món ăn chính. Món ăn giản dị và dân dã này chiếm được tình cảm của rất nhiều người trong dịp Tết. Những củ hành, củ kiệu trắng phau trong chén trắng Long Phương nằm bên cạnh bánh chưng, thịt kho, canh bóng trở thành bức tranh ẩm thực hoàn chỉnh cho những ngày đầu xuân.



Cả nhà quây quần gói chiếc bánh chưng, bao nhiêu lớp lá tượng trưng cho bấy nhiêu tình thương gia đình. Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu cho dịp đón mừng năm mới. Để có chiếc bánh chưng xanh ngon phải cả nhà cùng quây quần chế biến. Từng chiếc bánh vuông vức được vớt ra nóng hổi trong niềm hân hoan của cả gia đình, bày trên đĩa sứ Long Phương với mong muốn một năm mới tròn vuông trọn vẹn, đủ đầy và sung túc.



Long Phương chia sẻ, bộ tranh không chỉ gửi tới mọi người hình ảnh những món ăn truyền thống theo một cách mới mẻ mà còn muốn mang tới cảm xúc thân thương khi nhớ về kỷ niệm quây quần bên mâm cơm ấm cúng ngày Tết.

Yên Chi


#Nhà_máy_Sứ _gia _dụng _Long _Phương

#Sứ_Long _Phương

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương

Hotline: (+84) 989 595 866

Email: info@longphuong.vn

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page